Giỏ hàng

TÁC DỤNG CHỮA BỆNH CỦA BƯỞI

🔰 Bưởi là một loại trái cây có múi lành mạnh nhất mà bạn nên ăn. Nó được biết đến như một loại trái cây được dùng để tráng miệng hoặc lấy nước ép. Bưởi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sức đề kháng, đẹp da, giảm cân và chống ô xy hóa. Ít ai biết rằng những bài thuốc từ bưởi có thể trị những bệnh như viêm khí quản mãn tính, ho đờm, bệnh sởi, ban đỏ, viêm ruột và dạ dày cấp tính…

Ngoài bưởi chín, quả bưởi non cũng có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Một trong những tác dụng rõ rệt đó là việc chữa gan nhiễm mỡ, mỡ máu vô cùng hiệu quả.

🔰 Gan nhiễm mỡ là hiện tượng mỡ trong tế bào gan tích tụ quá nhiều, bình thường gan chỉ chứa lượng mỡ khoảng 3 – 5%. Nhưng con số này lên tới 10 – 20% nghĩa là bạn bị gan nhiễm mỡ. Nếu trên 25% là gan nhiễm mỡ nặng.

Trong vỏ bưởi có chứa 2,5 – 3,2% poncirun, flavonoid neohesperidin, isosakuranetin… Nó có tác dụng bảo vệ tế bào gan, nhuận gan, lợi mật, giúp nâng cao tính bền của thành mạch, chống xơ vữa động mạch và có tác dụng chữa gan nhiễm mỡ rất hiệu quả. Để cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ, mỡ máu bạn nên lấy quả bưởi non thái lát sau đó phơi khô, sao vàng sau đó sắc uống dần.

🔰Ngoài ra, vỏ bưởi cũng có rất nhiều công dụng dành cho sức khỏe như:
👉 Giảm mỡ và giảm cân do chứa các hợp chất polyphenol có hoạt tính sinh học đặc biệt.
👉 Giảm hấp thu cholesterol và béo nhờ chứa nhiều chất xơ và pectin.
👉 Giúp cải thiện sức khỏe đường ruột vì có hàm lượng xơ cao.
👉Kháng vi sinh vật gây bệnh vì chứa các thành phần tinh dầu như limonên, y-terpinene, pinene... cũng như các hoạt chất khác.
👉Kháng tiểu đường vì chứa các flavonoid đặc biệt như naringin và naringenin.

🔰 Hãy sử dụng thực phẩm có chứa các hoạt chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe để cuộc sống luôn khỏe mạnh!

Danh mục tin tức

Từ khóa