Giỏ hàng

CÔNG DỤNG CỦA TẮC CHƯNG ĐƯỜNG PHÈN

👉 Không phải tự nhiên mà tắc chưng đường phèn được ưa chuộng khi trị ho trong dân gian bao đời nay. Trong tắc, đường phèn và mật ong vốn có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cổ họng và hệ hô hấp. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu công dụng của các thành phần chứa trong thang thuốc trị ho dân gian này.
👉 Trong Đông y, tắc được xem là có tính ấm, thông phổi, có tác dụng trị ho, tiêu đàm, trị viêm họng, giải cảm và cả giải rượu,...Có thể thấy tắc có tác dụng chăm sóc hệ hô hấp rất tốt.
👉Ngoài ra tắc còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, trị cao huyết áp, tiểu đường và làm sáng mắt nhờ trong nó có chứa nhiều vitamin A, A1, B11, C cùng nhiều khoáng chất như canxi, kali, photpho, kẽm, ...
👉 Còn đường phèn là nguyên liệu có tác dụng thanh nhiệt rất hiệu quả, nó còn giúp chúng ta giải độc, giải khát, giúp giảm các cơn ho, chữa đau đầu, chóng mặt. So với đường cát bình thường, đường phèn tốt hơn cho sức khỏe, vị ngọt của nó cũng dễ chịu hơn rất nhiều, không tạo cảm giác gắt cổ.
👉 Thêm vào đó, trong nước tắc còn có mật ong. Đây cũng là một nguyên liệu trị ho, long đàm rất hiệu quả. Bạn có thể ngậm một muỗng mật ong vào buổi sáng để thông cổ họng và ngăn ngừa viêm họng hiệu quả vô cùng.

Danh mục tin tức

Từ khóa